Ubnd xã quảng thọ hưởng ứng phong trào “mai vàng trước ngõ”
16/03/2021 5:04:49 CH
        Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh,  UBND xã Quảng Thọ đã phát động hưởng ứng phong trào “Mai vàng trước ngõ” trên địa bàn xã.

        Xã Quảng Thọ đã triển khai tuyên truyền sâu rộng vận động các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn về phong trào trồng mai vàng trước ngõ, trong sân vườn; trong đó tại trụ sở UBND xã, các trường học đóng trên địa bàn đã tiên phong làm trước, mỗi đơn vị đã trồng từ 2 cây nhằm tạo cho khuôn viên cơ quan luôn sáng - xanh - sạch - đẹp và góp phần cùng với toàn tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam, tạo điểm nhấn về cảnh quan sinh thái nhân văn truyền thống của vùng đất Cố đô.

Quang cảnh mai vàng tại trụ sở UBND xã

        Mai vàng là loại hoa nổi tiếng của Việt Nam. Đối với Thừa Thiên - Huế, mai vàng có nguồn gien bản địa đặc hữu thường gọi là hoàng mai Huế, được trồng từ lâu đời ở cung đình, phủ đệ, dinh thự, sân đình, cửa chùa, sân nhà người dân... tạo nên vẻ đẹp, trở thành biểu tượng sắc xuân của thiên nhiên và con người Huế, gắn liền với đời sống thường nhật của Huế. Tuy nhiên một thời gian dài, do thiên tai, sự phát triển đô thị, sự mai một dần về giống, kỹ thuật chăm sóc và thiếu định hướng nên ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của loài hoa này tại Thừa Thiên - Huế.
 
 
Cây mai vàng được trồng tại trường Mầm non Quảng Thọ
        Qua đây, UBND xã mong muốn các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và người dân tiếp tục thực hiện tốt đề án "Ngày Chủ nhật xanh" và tích cực hưởng ứng phong trào "Mai vàng trước ngõ" của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động trong thời gian tới.
 
Thanh Nhàn
 In trang]