Thành phố Huế khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023
17/11/2022 11:06:51 SA
Để công tác giao quân năm 2023 đạt kết quả tốt, từ ngày 15/11 đến 15/12/2022, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Huế tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 cho trên 2.050 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.
Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.
Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Các thanh niên khám tuyển lần này có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, đã qua vòng khám sơ tuyển tại 36 xã, phường và 35 cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn thành phố. Công tác khám tuyển được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ. Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như: Đo chiều cao, kiểm tra thị lực, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, siêu âm tổng quát, xét nghiệm 4.1, điện tim…


Thanh niên tham gia tích cực khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Thanh niên Trương Quốc Huy, phường An Cựu, thành phố Huế tâm sự: Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và rất vui khi nhận được giấy gọi khám nghĩa vụ quân sự, mặc dù mới tốt nghệp Đại học Du lịch – Đại học Huế nhưng mà nếu như được trúng tuyển lần này thì tôi sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ để cống hiến hết sức mình vào xây dựng đất nước.

Để công tác khám tuyển đảm bảo chính xác, đúng kế hoạch và chỉ tiêu đề ra, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố chỉ đạo các phường, xã, cơ quan, xí nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật nghĩa vụ quân sự, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị để triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên, trong đó làm tốt công tác tuyên truyền đối với công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, qua đó thanh niên có lệnh khám đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu trong khám tuyển.

Thanh niên Trần Quang Thành, phường Hương Vinh, thành phố Huế tâm sự thêm: Bản thân tôi là một công dân trong thời đại mới, cũng là một sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Luật - Đại học Huế thì nhận được giấy báo nghĩa vụ quân sự tôi rất là vui mừng và phấn khởi, khi trúng tuyển thì tôi sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Trần Văn Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Huế cho biết: Nhìn chung năm nay số thanh niên qua sơ tuyển ở cơ sở kết quả cao hơn, đặc biệt là số thanh niên cao đẳng, đại học, sức khỏe loại 1,2 tốt hơn. Qua một ngày khám tuyển chúng tôi thấy rằng về ý thức, trách nhiệm của thanh niên và của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên khám rất đảm bảo, ý thức trách nhiệm tốt, sức khỏe cao và chúng tôi tin tưởng rằng năm nay kết quả sẽ đạt và cao hơn so với năm trước.

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Huế sẽ họp, tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị theo quy định để phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2023./.

Một số hình ảnh khám tuyển:



thuathienhue.gov.vn
 In trang]