Thông báo về việc cách ly tập trung đối với công dân trở về từ vùng dịch
04/02/2021 5:04:49 CH
Cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân từ Quảng Ninh, Hải Dương; các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố có điểm dịch và Công dân các tỉnh/thành khác có đến các khu vực và địa điểm có dịch do Bộ Y tế cập nhật, thông báo là một trong những nội dung quan trọng tại thông báo Kết luận tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 02/02/2021. Theo đó:

1. Triển khai một số giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như sau:

- Thống nhất tổ chức cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân từ Quảng Ninh, Hải Dương; các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội đã được Bộ Y tế công bố có điểm dịch và các khu vực, địa điểm do Bộ Y tế cập nhật, thông báo đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ lúc 12 giờ 00 phút ngày 03/02/2021.

- Tất cả mọi người dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

- Đưa tiêu chí đăng ký triển khai giải pháp QR (mã thông tin phản hồi) là tiêu chí bắt buộc trong đánh giá mức độ đảm bảo an toàn phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.

- Thống nhất tổ chức xét nghiệm PCR cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động đang làm việc tại Cảng hàng Không Quốc tế Phú Bài, Cảng Thuận An, Cảng Chân Mây, Ga Huế, Bến xe Phía Bắc, Bến xe Phía Nam. Giao Bệnh viện Trung ương Huế chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị, địa phương để triển khai xét nghiệm đảm bảo đúng quy định.

- Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân các huyện, thị xã và thành phố Huế tuyên truyền mọi người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cài đặt Hue-S và triển khai giải pháp QR nhằm quản lý lịch trình di chuyển, truy vết người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh. Giao Sở thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp số lượng cài đặt Hue-S và mã QR của các đơn vị, địa phương, báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

- Thống nhất chủ trương hỗ trợ bữa ăn Tết cho các công dân đang cách ly tại các T, giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát, tổng hợp danh sách, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, phân bổ.

2. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế:

- Tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát công dân trở về địa phương trong dịp Tết cổ truyền dân tộc Tân Sửu, với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"; đảm bảo tất cả các công dân về từ vùng dịch phải được được giám sát, theo dõi...

- Thành lập các Tổ phòng dịch cộng đồng tại các Thôn, Tổ dân phố do các lực lượng công an, mặt trận, thôn trưởng, đoàn thanh niên... với nồng cốt là lực lượng công an nhằm phục vụ cho công tác rà soát, truy vết, giám sát, tuyên truyền vận động người dân trong công tác phòng chống dịch.

- Rà soát, sẵn sàng để thành lập các T dân sự cấp xã, phường, thị trấn có sự tham gia của lực lượng quân sự nhằm phục vụ cho công tác cách ly các trường hợp tại địa phương.

- Chỉ đạo Đài Phát thanh địa phương, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch; vận động người dân có con em đang làm ăn ở các địa phương có dịch tạm thời không về quê ăn Tết, nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

- Do dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát trong những ngày giáp Tết cổ truyền dân tộc, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là người nghèo, người có công cách mạng, người khuyết tật, lao động tự do... Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần lưu ý và có chính sách đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

3. Sở Y tế:

- Triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực... để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

- Khẩn trương đàm phán để mua bổ sung từ 3000 đến 5000 Kit xét nghiệm PCR nhằm dự phòng, sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng khi tình hình dịch bệnh phức tạp.

- Chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế để có các giải pháp tăng cường năng lực trong tổ chức xét nghiệm PCR, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

4. Công an tỉnh:

- Chuẩn bị tất cả các điều kiện để sẵn sàng kích hoạt các Chốt kiểm soát người và phương tiện vào hoạt động, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

- Tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tại tuyến Quốc lộ và tại ngã ba đường tránh Huế nhằm đảm bảo không để người từ vùng có dịch vào địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Công an các địa phương song song với việc rà soát nắm thông tin các công dân từ vùng dịch và các địa phương khác về quê ăn Tết, cần tăng cường đảm bảo công tác an ninh, an toàn trật tự xã hội tại địa phương trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

5. Sở Giao thông Vận tải:

Tiếp tục chỉ đạo triển khai phương án giám sát, phòng, chống dịch tại các Bến xe, Ga Huế, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và các giải pháp an toàn phòng chống dịch COVID-19. 

- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng dịch tại các bến xe, bến thuyền, sân bay, ga tàu, cảng biển... trên địa bàn tỉnh.

6. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

- Chỉ đạo các Khu cách ly tập trung tăng cường quản lý đảm bảo an toàn từ vòng trong và vòng ngoài; đồng thời, có chính sách động viên các cán bộ, lực lượng tại các T yên tâm thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

- Thống nhất đề xuất không tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới theo đề xuất của huyện Phú Lộc.

7. Bệnh viện Trung ương Huế rà soát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cần thiết sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khẩn trương bổ sung 10.000 Kit xét nghiệm PCR nhằm dự phòng, sẵn sàng phương án xét nghiệm khi tình hình dịch bệnh phức tạp.

8. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật cho các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện cài đặt phần mềm HueS và Mã QR để thuận lợi trong việc truy vết, giám sát phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

- Khẩn trương hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho các đơn vị, địa phương triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc rà soát, theo dõi các công dân về từ vùng dịch; thống nhất phương thức báo cáo công dân đến/trở về địa phương nhằm đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời.

- Hỗ trợ Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát các phương tiện đi qua địa bàn tỉnh.

9. Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh; Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn:

- Tăng cường công tác chỉ đạo, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh tại các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại các đơn vị, doanh nghiệp. Tuyên truyền các nội dung phòng, chống dịch bệnh đến từng cơ quan, đơn vị, nhất là công nhân tại các đơn vị, doanh nghiệp, công nhân, người lao động; các chuyên gia người nước ngoài đang công tác tại doanh nghiệp trong khu kinh tế, công nghiệp của tỉnh.

- Khẩn trương tổ chức triển khai chỉ đạo của Bộ Công thương tại Công văn số 568/BCT-KH ngày 30/01/2021 về việc tăng cường chỉ đạo, kiểm soát việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đặc biệt, tại các khu kinh tế, công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ...

- Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo đảm bảo công tác bình ổn thị trường và cung ứng hàng hóa nhằm phục vụ cho người dân trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ghim hàng, thiếu hàng, nâng giá.

10. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương tăng cường kiểm tra tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển, cảng hàng không; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở...

11. Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế, các Trường Đại học, Học viện, các Trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có phương án giảng dạy và học tập phù hợp; xây dựng phương học tập trở lại đối với các học sinh và sinh viên sau Tết Nguyên đán; báo cáo Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh xem xét, phê duyệt.

12Giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh - cơ quan thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương, đơn vị, đoàn thể chủ động xây dựng phương án đảm bảo đủ số lượng máu nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh và điều trị theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

13. Yêu cầu các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia COVID-19, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh để triển khai kịp thời, hiệu quả; không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên...

14. Đối với Tổ kiểm soát liên ngành tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài: Tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo phục vụ công tác kiểm tra y tế tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. UBND thị xã Hương Thủy chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đảm bảo lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm tra.

15. Đối với các hoạt động chào đón năm mới và Tết cổ truyền dân tộc Tân Sửu, hạn chế các các hội nghị, hội thảo tổ chức đông người không cần thiết. Đối với các hoạt động ngoài trời, Thủ trưởng các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác đảm bảo phòng COVID-19.

thuathienhue.gov.vn
 In trang]
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>