Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V
26/11/2020 5:01:43 CH
Ngày 25/11, tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Đức Toàn – Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Lê Trường Lưu – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Vn tỉnh; hơn 300 đại biểu là những gương mặt điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực tham dự Đại hội.

Tại Đại hội, với khẩu hiệu hành động "Đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững”, tỉnh Thừa Thiên Huế phát động thi đua và kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh đoàn kết một lòng, nêu cao truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của quê hương phấn đấu lập thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI.

Cụ thể, những năm tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao chất lượng và hiệu quả thi đua khen thưởng cả về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công tác thi đua, khen thưởng; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu nhấn mạnh, định hướng giai đoạn 2020-2025, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh cần chú trọng quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng tập trung về cơ sở; tăng cường tuyên truyền gương người tốt – việc tốt, điển hình tiên tiến; đổi mới công tác khen thưởng chính xác, minh bạch, kịp thời. 

Quán triệt tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 5 năm qua, Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, thách thức và nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng.

Kinh tế địa phương tiếp tục phát triển theo hướng xanh và bền vững, tốc độ tăng trưởng khá cao, quy mô nền kinh tế năm 2020 cao gấp khoảng 1,7 lần so với năm 2015. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Trong đó, du lịch tiếp tục khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường chuyển biến theo hướng tích cực.

Đặc biệt, Thừa Thiên Huế là một trong số ít các tỉnh, thành trong cả nước có các hoạt động thiết thực, cụ thể trong hoạt động bảo vệ môi trường với sự lan tỏa ngày càng sâu rộng như các phong trào Ngày Chủ nhật xanh; Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Đề án di dời, tái định cư cho hàng ngàn hộ dân thuộc khu vực I Kinh thành Huế được nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao.

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” đã có những cách làm hay, sáng tạo. Đến nay, có 2 huyện của tỉnh đang hoàn thiện các thủ tục đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới; 59 xã đạt 19/19 tiêu chí, trong đó có 52 xã đã có quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại Đại hội

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng. Các đại biểu tham dự Đại hội là những gương mặt tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước những năm đổi mới, góp phần phát triển truyền thống anh dũng kiên cường trên quê hương Thừa Thiên Huế. Đại hội Thi đua yêu nước lần này là dấu mốc quan trọng khẳng định bước phát triển mới của phong trào thi đua và công tác khen thưởng; thể hiện sự tiếp nối, phát huy các truyền thống tốt đẹp và những thành tích, kết quả đã đạt được trong những năm qua.

Dịp này, Đại hội đã thông qua danh sách đoàn đại biểu gồm 20 thành viên dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X sắp tới tại Hà Nội.

Tại Đại hội, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Văn hóa và Thể thao; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể là Đảng bộ, chính quyền Nhân dân huyện Phú Vang và phường Thủy Phươngthị xã Hương Thủy và 4 cá nhân tiêu biểu khác. Huân chương Lao động hạng Ba được tặng thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân. Các tập thể, cá nhân này đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cờ thi đua của Chính phủ cũng được trao tặng cho 13 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 của tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh dưới).

Ông Phan Đăng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được phong tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” trong dịp này. Ngoài ra, có 2 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, ông Ngô Văn Thịnh (nông dân thị xã Hương Thủy) được vinh dự nhận Bằng khen nhờ mô hình sản xuất, kinh doanh ổn định, tạo nhiều việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh dưới).

 

Bên cạnh đó 9 tập thể và 12 cá nhân cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh dưới).

 

 

Dịp này, 5 cá nhân được nhận danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2019 nhờ những cống hiến, thành tích xuất sắc thời gian qua (ảnh dưới).

 
Nguồn: https://thuathienhue.gov.vn/
 In trang]