Siết chặt, duy trì các hoạt động phòng chống dịch sau tết nguyên đán
17/02/2021 5:04:49 CH
Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 sáng ngày 16/02 (mùng 5 Tết), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, kỳ nghỉ Tết đã sắp kết thúc, đến nay, cơ bản chúng ta đã triển khai mọi biện pháp để người dân được đón Tết Nguyên đán an toàn, không để dịch bùng phát trên địa bàn. Tuy nhiên với việc dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trên cả nước nâng cao mức độ phòng chống dịch, vì vậy Thừa Thiên Huế phải quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Trong dịp Tết, công tác phòng chống dịch có phần phức tạp hơn ngày bình thường nhưng với tinh thần bình tĩnh, khẩn trương, các  ngành, các địa phương,  cơ quan liên quan đã vào cuộc chủ động, quyết liệt, triển khai kịp thời các phương án phòng chống dịch nên Thừa Thiên Huế cơ bản kiểm soát được tình hình. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các lực lượng phòng chống dịch đã làm việc xuyên Tết, không nghỉ để đảm bảo công tác phòng chống dịch, để người dân được vui xuân, đón Tết an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, sau Tết, người dân đến và đi từ các địa phương vẫn còn phức tạp, "mặc dù người đi sẽ nhiều hơn người về nhưng người về lại tiềm ẩn nguy cơ cao hơn đòi hỏi công tác phòng chống dịch không được chủ quan lơ là, vẫn luôn phải đặt trong tình trạng sẵn sàng cao". Đề nghị các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải nắm được, nhận định được số lượng công nhân, chuyên gia sau Tết về các doanh nghiệp, khu công nghiệp là bao nhiêu; số lượng học sinh, sinh viên trở về các trường học là bao nhiêu để có các phương án kiểm soát cụ thể. Tất cả các địa phương phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn, linh hoạt hơn trên tinh thần là đẩy mạnh chiến lược phòng, chống dịch, khoanh vùng nhanh, tầm soát diện rộng , truy vết thần tốc.

Việc thực hiện khuyến cáo 5K phải luôn được thực hiện nghiêm túc, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất. Trong đó, các nhà máy, xí nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch trước khi bắt tay vào sản xuất. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như các thông báo đã ban hành trước đây, có thể nâng cao mức độ phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh. Việc cách ly người trở về từ vùng dịch vẫn phải thực hiện nghiêm túc và không được bỏ sót đối tượng; tiếp tục thực hiện tầm soát diện rộng các đối tượng có yếu tố dịch tễ, trong đó ưu tiên người trở về từ các địa phương có dịch chưa qua 14 ngày, đội ngũ tình nguyện viên, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người dân ở các nơi tiếp xúc nhiều người ngoại tỉnh qua lại.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh trở lại trường học từ ngày mai (mùng 6 Tết). Một số hoạt động văn hóa, hoạt động lễ hội tập trung đông người tiếp tục tạm dừng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

thuathienhue.gov.vn
 In trang]