FPT đồng hành cùng tỉnh Thừa Thiên Huế thanh toán không dùng tiền mặt với Hue-S
15/11/2022 11:06:50 SA
(CTTĐT) - Sáng ngày 15/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với tập đoàn FPT về thanh toán số không dùng tiền mặt trên Hue-S. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền Thông; cùng các Sở, ngành và đại diện tập đoàn FPT tại Thừa Thiên Huế.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FPT cho biết, thời gian qua, đơn vị này đã tư vấn và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; triển khai y tế thông minh, thương mại điện tử; thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt…trên địa bàn tỉnh. Về giải pháp thanh toán số đã nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán số cho dịch vụ công, dịch vụ tiện ích an toàn, hiện đại, hiệu quả và có khả năng mở rộng, kết nối, tích hợp với các hệ thống khác; phát triển giải pháp “may đo” cho nền tảng Hue-S, mang lại trải nghiệm thanh toán tiện lợi, liền mạch cho người dân và doanh nghiệp.

Theo Tập đoàn FPT, việc triển khai thanh toán trên Hue-S giai đoạn 1 đã có 9.050 Công chức, viên chức mở ví điện tử trên Hue-S;  8.700 người dân mở ví điện tử trên Hue-S; 60 điểm bán thuộc FPT trở thành điểm chấp nhận thanh toán; 190 điểm chấp nhận thanh toán ở khu vực chợ Đông Ba, taxi Thành Công, Sun taxi,...

Mục tiêu đến 31/12/2022: 100% đơn vị kinh doanh tại Huế chấp nhận thanh toán bằng Hue-S; 50% người dân TP. Huế mở Ví và 30% có thanh toán bằng Hue-S…

Tập đoàn FPT đánh giá, những kết quả trên nhận được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ các cơ quan chức năng. Thời gian tới, Tập đoàn FPT tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng tốc kết nối dịch vụ và mở điểm thanh toán. Mặc dù vậy, các sở, ban, ngành cần vào cuộc mạnh mẽ hơn trong việc mở và thanh toán không tiền mặt với Ví trên Hue-S; tăng cường lực lượng triển khai; duy trì hoạt động truyền thông tích hợp, đa kênh, FPT sẵn sàng phát triển các giải pháp phù hợp với từng nền tảng như Mini Ví, Hybrid QR, Payment link, giải pháp tài chính, Chợ Số, Sức khỏe Cộng đồng …

Tại buổi làm việc, các sở, ngành, địa phương và tập đoàn FPT đã có những trao đổi về việc triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên Hue – S, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất trong quá trình triển khai thực hiện để tạo sự đồng bộ và thống nhất, mang lại hiệu quả cao khi sử dụng các dịch vụ.


Lãnh đạo Sở Y tế trao đổi tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đề nghị các cơ quan, đơn vị cần xếp từng tiêu chí một để triển khai thực hiện một cách đồng bộ và thống nhất. Đồng thời, đánh giá cao tính khả thi của việc triển khai thanh toán số không dùng tiền mặt của tập đoàn FPT đã triển khai tại tỉnh trong thời gian qua.  Trên cơ sở đó cần lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho định hướng phát triển của tỉnh. Về phía Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh sẽ quyết tâm, chỉ đạo để triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, yêu cầu Sở TT&TT tham mưu Ban chỉ đạo để triển khai các kế hoạch ngay trong thời gian tới. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện thanh toán số. Đồng thời khai thác sử dụng Hue–S một cách hiệu quả, hướng đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân làm trung tâm. Phải thành lập một tổ chuyên trách để trực tiếp thực hiện, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và tập đoàn FPT để triển khai một cách đồng bộ và có hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lên một kịch bản truyền thông chi tiết, để người dân thấy được chủ trương của tỉnh trong thực hiện chuyển đổi số. Qua đó, nêu các giải pháp tiện ích, tối ưu trong việc thanh toán không dùng tiền mặt trên Hue - S. Bên cạnh đó, có sự phân chia đối tượng, đánh giá tỷ lệ sử dụng Hue - S trong thanh toán số. Các tổ chuyên trách xây dựng kế hoạch để triển khai, gắn nội dung quan trọng trong thực hiện chuyển đổi số của các ngành. Bên cạnh đó, cần kiểm tra, đánh giá những kết quả trong thực hiện để báo cáo Ban chỉ đạo. Chọn lựa ra các lĩnh vực, tập trung có trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện một cách hiệu quả.


Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt với Hue-S tại chợ Đông Ba, thành phố Huế

www.thuathienhue.gov.vn
 In trang]