Lãnh đạo tỉnh dự, chúc mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
18/11/2022 11:07:54 SA
Chiều ngày 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành cùng các nhà giáo ưu tú, cán bộ quản lý giáo dục qua các thời kỳ, quý thầy giáo, cô giáo.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo

Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của Ngành giáo dục tỉnh nhà; quan tâm đến công tác phát triển đội ngũ nhà giáo; kịp thời có những chủ trương, chính sách phù hợp để giáo dục phát triển. Những thành tựu của Ngành Giáo dục đã và đang góp phần vào việc thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục – đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Thời gian qua, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai và các khó khăn về điều kiện kinh tế, xã hội, song Thừa Thiên Huế luôn khẳng định là địa phương giàu truyền thống giáo dục. Đến nay, hệ thống trường học từng bước được hoàn thiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư khang trang, hiện đại; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn ngày càng được nâng cao về chất lượng và số lượng, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Nhiều học sinh là thủ khoa, á khoa, đạt giải cao trong các kỳ thi trung học phổ thông, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế. Trong hơn 10 năm trở lại đây, tỉnh Thừa Thiên Huế có 10 học sinh đạt Huy chương quốc tế và châu Á Thái Bình Dương. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có trình độ và năng lực ngày càng cao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên được thực hiện thường xuyên và định kỳ.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý, được xã hội tôn trọng và tôn vinh. Sự cống hiến của thầy, cô giáo tuy thầm lặng nhưng rất vẻ vang và có ý nghĩa cao đẹp. Chính vì vậy, ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hằng năm là dịp để ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc và tri ân các nhà giáo đã dày công vun đắp, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh để quê hương, đất nước phát triển như ngày hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của quý thầy, cô giáo qua các thời kỳ đã dày công xây dựng, vun đắp để có được kết quả trong Ngành Giáo dục như ngày hôm nay.

“Quý thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương chuẩn mực; là người truyền đạt những giá trị, kiến thức, kinh nghiệm cho các thế hệ học trò; là người kiến tạo tâm hồn và tri thức cho thế hệ tương lai. Nhiệm vụ và trách nhiệm của quý thầy, cô giáo rất nặng nề và cũng rất vinh quang; hãy tiếp tục là hình ảnh của những người thầy vẫn luôn được ví giống như "Người đưa đò" cần mẫn dìu dắt bao thế hệ học trò đi trên dòng sông của tri thức và dòng sông của tâm hồn” Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong năm học 2021 - 2022 đã nhận được bằng khen của Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

www.thuathienhue.gov.vn
 In trang]