Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ, công chức nữ lãnh đạo, quản lý
14/11/2022 11:13:35 SA
Sáng ngày 14/11, tại thành phố Huế, Bộ nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc lớp tập huấn cho cán bộ, công chức, nữ lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng thuộc các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương dự và phát biểu chào mừng.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 14-15/11/2022. Chương trình tập huấn lần này được tổ chức thành 2 lớp, các học viên sẽ được nghe báo cáo 2 chuyên đề về kỹ năng mềm dành cho các nhà lãnh đạo nữ thời hiện đại và chuyên đề về bình đẳng giới, hạnh phúc của người phụ nữ.

Các đại biểu sẽ được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng dành cho nữ lãnh đạo, quản lý; nữ trong diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp huyện và tương đương nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, công chức nữ để đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế cho các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhấn mạnh, Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể và ngày càng có nhiều phụ nữ giữ các trọng trách quan trọng trong cấp ủy Đảng, bộ máy nhà nước, các cấp chính quyền và thể hiện được vai trò và đóng góp của mình trong công cuộc phát triển đất nước. Tỷ lệ nữ Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tăng trong 03 nhiệm kỳ liên tiếp; Đã có 14/30 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và 16/63 địa phương có lãnh đạo chủ chốt. Thứ trưởng Bộ nội vụ mong muốn trong lớp tập huấn lần này các học viên sẽ tiếp tục phát huy vai trò của nữ lãnh đạo, quản lý, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại lớp tập huấn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chào mừng các đại biểu về tham dự lớp tập huấn, mong muốn thông qua buổi tập huấn lần này, các nữ lãnh đạo, quản lý sẽ được cập nhật những kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao khả năng thục thi công vụ trong quá trình lãnh đạo quản lý tại cơ quan, đơn vị. 

Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, thời gian qua tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, lãnh đạo nữ phát huy các thế mạnh của mình; đã ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt sự nghiệp bình đẳng giới và sự tiến bộ của nữ giới, trong đó nhấn mạnh mục tiêu tăng cường sự tham gia lãnh đạo, quản lý của cán bộ nữ thời kì đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước...

www.thuathienhue.gov.vn
 In trang]