Lan tỏa những giá trị yêu thương vì cộng đồng
09/11/2022 11:18:15 SA
(CTTĐT) - Thời gian qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN các cấp đã không ngừng phát triển, lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Những thành tích của các cấp Hội và các tầng lớp phụ nữ góp phần tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc.

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó thời gian qua Phụ nữ thừa Thiên Huế đã không ngừng nỗ lực học tập, lao động sáng tạo và hội nhập quốc tế; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết, khơi dậy khát vọng và tiềm năng to lớn của phụ nữ, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và là thành viên có trách nhiệm của MTTQ VN.

Bên cạnh những hoạt động phong trào Hội thời gian qua các cá nhân tập thể luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẽ khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội…qua các đợt thiên tai, bão lụt, đại dịch covid 19 mãi là việc làm ý nghĩa để lại dư âm sâu sắc, ấn tượng đẹp, lan tỏa những hành động việc làm thiết thực hướng đến vì cộng đồng, xã hội.

Bà Tôn Nữ Ánh Tuyết, một người bán hương ở cạnh lăng Tự Đức đã ngoài 70 tuổi- người được nhiều người biết đến và nể phục vì dành phần lớn lợi nhuận từ bán hương để tặng trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. 8 năm qua, đều đặn tháng nào mệ Tuyết cũng vào thăm và tặng quà cho các bệnh nhi điều trị bệnh ung thư vài lần được trích từ tiền lãi bán hương và sự ủng hộ của mạnh thường quân. Ngoài ra, mệ còn gửi tặng tiền mặt từ 15 - 20 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư theo cách chia nhỏ rồi bỏ trong bì thư mỗi suất 100.000 đồng.

Giao lưu tại hội nghị tuyên dương các gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2022, bà Tôn Nữ Ánh Tuyết cho biết, đối với nhiều người có điều kiện thì đó là số tiền nhỏ, nhưng với tôi thì đó là công sức, tấm lòng của nhiều người góp lại để giúp những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị lâu dài có thêm động lực và kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Kể về những câu chuyện đầy cảm động, mặc dầu năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng bà Tuyết vẫn khẳng định: “Khi mệ còn sức lực, còn tiếp tục buôn bán thì mệ vẫn tiếp tục tích cóp hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng”. 


Bà Tôn Nữ Ánh Tuyết được tuyên dương các gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2022

Cô Nguyễn Thị Hồng Phúc, một giáo viên trẻ ở xã Lộc Trì (Phú Lộc) nhiều năm qua tự nguyện mở lớp dạy học tình thương, duy trì “nồi cháo tình thương”, vận động quỹ làm từ thiện và phát triển thư viện đọc trên địa bàn. Lớp học tình thương do chị Hồng Phúc đỡ đầu, kết nối với Sư cô Hiền Thảo ở chùa Phước Sơn, hoạt động từ nhiều năm qua rất đặc biệt, vừa dạy xóa mù cho người lớn không biết chữ, lại vừa kiêm luôn "phụ đạo", giúp cho các em học sinh phổ thông trong xóm theo kịp chương trình học ở trên lớp. Để có giáo viên đứng lớp, chị Hồng Phúc kết nối với bạn bè là những giáo viên ở Trường tiểu học Lộc Trì và Trường THCS thị trấn Phú Lộc. Phụ đạo thêm luôn cả môn tiếng Anh và tin học. Từ nhiều năm qua, chị cũng đã vận động thành lập "Tủ sách tình thương" với khoảng 500 đầu sách tại đây để giúp các em học sinh nghèo người Mường có điều kiện đọc sách và chia sẻ cho nhau nhằm nâng cao kiến thức.

Những tấm gương phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng là những "câu chuyện cổ tích" giữa đời thường. Đó là mệ Trần Thị Bê (97 tuổi), có gần 25 năm mở lớp làm cô giáo không lương cho hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo, nấu cơm miễn phí cho hàng trăm học trò nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mệ Huỳnh Thị Diệp (90 tuổi), hơn 30 năm hỗ trợ cho 200 sinh viên nghèo ở trọ miễn phí. Là sư cô Liên Nhã, gần 15 năm nay âm thầm làm từ thiện với hàng ngàn suất quà và nuôi trẻ mồ côi. Tất cả những thành tích đó của các mệ, các chị là những bông hoa giữa đời thường nhưng vô cùng rực rỡ đã tô đẹp thêm màu sắc lung linh cho một vườn hoa với những con người sống có trách nhiệm, đầy tình nhân ái, vì mọi người, vì một xã hội tốt đẹp.

Những đóng góp của các tấm gương thầm lặng đã làm bớt đi những hoàn cảnh éo le, khó khăn và góp vào bức tranh tươi sáng của xã hội. Họ chính là vốn quý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Chúng ta cần tiếp tục xây dựng xã hội nhân văn, đầy tình thương, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng nhân ái, khơi dậy lòng trắc ẩn, lan tỏa lòng nhân ái "thương người như thể thương thân" trong cộng đồng thông qua những gương điển hình này.

www.thuathienhue.gov.vn
 In trang]